28/06/2021 16:20
Mục tiêu của kế hoạch nhằm giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại (Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thương mại điện tử...) và trên 80% các kênh phân phối truyền thống (chợ, cửa hàng tạp hóa...) trên địa bàn tỉnh. Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ phát triển thị trường bán lẻ để góp phần cùng cả nước giữ doanh thu bán lẻ của khu vực kinh tế trong nước chiếm 85% tổng mức bán lẻ hàng hóa trong nước. Trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết đến Chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”. Trên 90% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết đến phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và trên 70% doanh nghiệp tham gia phong trào này. Xây dựng chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” trên Báo Trà Vinh, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh và thường xuyên tuyên truyền, quảng bá Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Triển khai nhân rộng mô hình điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” đến tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên tổ chức và hỗ trợ cho các cơ sở, doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại tiêu thụ hàng hóa trong nước và xuất khẩu; hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân xây dựng và hình thành các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước.
Kế hoạch tập trung 04 giải pháp: công tác thông tin tuyền truyền; phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam; nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa, doanh nghiệp Việt; kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
MỸ NHÂN
Chiều ngày 24/9, đồng chí Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đến thăm, chúc mừng Sêne Đôlta năm 2024 tại huyện Trà Cú và Duyên Hải.