Tổng số thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh đang thực hiện là 1.949 thủ tục (do bộ, ngành trung ương quy định), qua kiểm soát chất lượng, Văn phòng UBND tỉnh kịp thời tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành các quyết định công bố danh mục TTHC thực hiện tại bộ phận một cửa; phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC các cấp (tỉnh, huyện, xã) theo quy định, đồng thời trong quá trình kiểm soát chất lượng, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các sở, ngành có liên quan đề xuất, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh cắt giảm 1/2 thời gian giải quyết đối với 1.619 TTHC, 1/3 thời gian giải quyết đối với 98 TTHC, còn lại 232 TTHC giữ nguyên.
Đối với các TTHC trong quá trình giải quyết có liên quan đến nhiều sở, ngành, địa phương đều ban hành quy chế phối hợp để thực hiện, qua đó, tỷ lệ giải quyết quá hạn giảm nhiều so với cùng kỳ (năm 2018 giải quyết 1.119.796 hồ sơ, tỷ lệ trễ hẹn là 0,83%; năm 2019 giải quyết 899.721 hồ sơ, tỷ lệ trễ hẹn là 0,29%).
Triển khai, thực hiện đồng bộ, đúng quy định về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 1.554/1.949 TTHC được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích. Theo thống kê, năm 2018, bình quân có khoảng 140 hồ sơ/tháng, năm 2019 khoảng 600 hồ sơ/tháng và trong quý II/2020, Bưu điện tỉnh Trà Vinh tiếp nhận trên toàn tỉnh hơn 16.350 hồ sơ, gửi, nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp liên quan đến TTHC cũng được kéo giảm hàng năm (năm 2018 có 10 ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp, năm 2019 có 07 ý kiến phản ánh, kiến nghị). KIM LOAN