24/10/2024 12:01
Đại biểu tham dự hội nghị.
Đến dự có Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân, Ủy viên đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; các đồng chí: Võ Thị Thu Oanh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Tăng Thị Ngọc Mai, nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trà Vinh; Bùi Thị Rảnh, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh; lãnh đạo Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các Trường THCS, Tiểu học và Mầm non và trên 300 cán bộ công đoàn, nhà giáo trên địa bàn tỉnh…
“Trường học hạnh phúc” là một khái niệm rộng, chủ thể xây dựng trường học hạnh phúc chính là các cán bộ quản lý, thầy, cô giáo với những thay đổi tích cực trong quá trình giảng dạy. Toàn tỉnh hiện có 435 cơ sở giáo dục, trong đó Sở GD-ĐT quản lý 430 đơn vị; gần 14.400 cán bộ, nhà giáo và người lao động toàn ngành
Tại hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam chia sẻ chuyên đề “Công đoàn đồng hành cùng thầy cô xây dựng trường học hạnh phúc” với những nội dung sâu sắc, thực tế, thiết thực như: những tác động tiêu cực ảnh hưởng đến môi trường giáo dục hiện nay; khái niệm trường học hạnh phúc; những tiêu chí, giải pháp để xây dựng trường học hạnh phúc…
Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân, Ủy viên đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam chia sẻ chuyên đề “Công đoàn đồng hành cùng thầy cô xây dựng trường học hạnh phúc” tại hội nghị.
Diễn đàn nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tế để xây dựng “Trường học hạnh phúc” trong cộng đồng các trường học tại Việt Nam, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT. Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng được ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh chú trọng.
Tại hội nghị, lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam và tỉnh Trà Vinh nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng mô hình Trường học hạnh phúc. Đồng thời, mong muốn mỗi thầy, cô hãy làm tốt hơn nữa công việc của mình bằng trách nhiệm, tình thương và thấu hiểu.
Hội nghị nêu rõ nhiều vấn đề bức thiết hiện nay, như: mong muốn của học sinh đối với thầy cô; mong muốn của giáo viên đối với cán bộ quản lý để xây dựng trường học hạnh phúc… Thầy cô đã, đang và sẽ làm gì để xây dựng trường học hạnh phúc. Việc áp dụng giáo dục tích cực trong dạy và học đem đến hiệu quả như thế nào trong việc xây dựng Trường học hạnh phúc…
Đồng chí Bùi Thị Rảnh, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Để lan tỏa tinh thần đổi mới, xây dựng trường học hạnh phúc, đồng chí Bùi Thị Rảnh, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh đề nghị: thời gian tới các cơ sở giáo dục cần xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai xây dựng mô hình trường học hạnh phúc; chú trọng đến các vấn đề: dân chủ trong trường học; đoàn kết nội bộ; đạo đức nhà giáo; bạo lực học đường, an toàn trường học; văn hóa ứng xử trường học; các đơn vị nhà trường làm tốt công tác truyền thông về trường học hạnh phúc như: các hoạt động trong xây dựng trường học hạnh phúc; nêu gương nhà giáo tiêu biểu; những việc làm tốt...
Hội nghị nhằm góp phần tạo chuyển biến căn bản trong nhận thức và hành động về đạo đức và năng lực ứng xử sư phạm của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động hướng tới sự chuẩn mực trong ứng xử, đạo đức nhà giáo và không vi phạm các quy chế, quy định của ngành, chính sách pháp luật của Nhà nước; góp phần thực hiện tốt các phong trào thi đua và cuộc vận động do ngành và địa phương phát động như “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”...
Tin, ảnh: HỒNG NHUNG
Chiều ngày 22/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức hội thảo sơ kết giai đoạn 2021 - 2024 thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TU, ngày 25/6/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quyết định số 1689/QĐ-UBND, ngày 04/9/2019 của UBND tỉnh về tăng cường phát triển giáo dục mầm non.