06/07/2022 08:51
Học sinh Phan Thúy Ngân, lớp 12 chuyên Toán, Trường Thực hành Sư phạm
Là học sinh tiêu biểu của Trường với nhiều thành tích nổi bật, cuối năm lớp 12, em là học sinh xuất sắc nhất của lớp. Từng đoạt giải Nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2021 - 2022 với dự án “Nghiên cứu phát triển du lịch điểm đến Cồn Hô theo hướng tự thân”, Thúy Ngân luôn nỗ lực học tốt từng ngày để đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp. Thế mạnh của em là môn Toán nhưng em học đều tất cả các môn và quyết tâm thi đậu vào Trường Đại học Tài chính - Maketing, Thành phố Hồ Chí Minh.
Thúy Ngân chia sẻ: qua tìm hiểu, em biết ngành Marketing là ngành có tỷ lệ chọi khá cao nên bản thân luôn cố gắng trong thời gian ôn tập, với quyết tâm đậu tốt nghiệp kết quả cao và đậu đại học như nguyện vọng. Dù ôn tập ở lớp hay tự học tại nhà, em đều sắp xếp thời gian thật tốt để đạt hiệu quả, thường xuyên trao đổi với bạn bè, giải nhiều đề thi trên mạng. Tuy có phần lo lắng, nhưng được thầy cô tận tình giảng dạy, động viên, các em đã có nền tảng kiến thức vững chắc.
Học sinh Huỳnh Thị Mỹ Ngọc, lớp 12/4, Trường THPT Vũ Đình Liệu
Xác định năm học lớp 12 phải trải qua kỳ thi quan trọng nên Mỹ Ngọc chủ động chuẩn bị tâm thế ngay từ đầu năm học. Tuy gặp ít nhiều khó khăn do học kỳ I phải học online, bởi ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng bản thân Mỹ Ngọc và bạn bè đã khắc phục tốt để nắm vững kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi. Định hướng của Mỹ Ngọc là thi vào Đại học Luật, chuyên ngành Luật Tư pháp (Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh).
Mỹ Ngọc bày tỏ, các môn thi em đều đã ôn tập cẩn thận, giải nhiều bài tập. Tuy nhiên, ngành em chọn thi tổ hợp môn Khoa học xã hội, trong đó, em có phần lo lắng đối với môn Lịch sử nên em thường xuyên tìm hiểu thêm các sự kiện lịch sử và giải thêm nhiều đề mẫu kết hợp kiến thức được giáo viên ôn tập. Đến nay, cơ bản em đảm bảo lượng kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi, cố gắng đạt khoảng 09 điểm đối với môn học này.
Ngoài giải đề, học thêm trên mạng internet, Mỹ Ngọc cùng các bạn trao đổi, thảo luận nhóm khá nhiều, từ đó, nhớ được tốt hơn và giải đề đạt hiệu quả hơn. Mỹ Ngọc thông tin thêm, được thầy cô ôn tập, truyền đạt tốt các kiến thức của từng môn học, em cũng như các bạn trong lớp, tập trung tốt kiến thức cho kỳ thi, nhất là đối với các bạn nào xác định thi vào đại học.
Học sinh Lư Minh Đạt, lớp 12A12, Trường THPT Phạm Thái Bường
Có học lực tốt, ôn tập nghiêm túc và sắp xếp thời gian học phù hợp nên em không quá áp lực khi gần tới ngày thi. Minh Đạt cho biết: khi còn ôn tập tại trường, sáng ôn ở lớp, chiều tự xem lại bài, làm bài tập và những đề mẫu của giáo viên giao, câu nào chưa làm được hoặc chưa hiểu, em sẽ chủ động nhờ thầy cô giảng và sửa lại vào tiết học tiếp theo, tổng hợp lại những bài không làm được để rút kinh nghiệm, trao đổi thêm với các bạn, giúp em củng cố lại và rút kinh nghiệm khi thi chính thức.
Định hướng học ngành Sư phạm Lịch sử tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh bởi có đam mê đối với môn học này. Minh Đạt từng tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử, được tiếp cận nhiều với những kiến thức nâng cao nên việc ôn tập môn Lịch sử với em khá nhẹ nhàng. Minh Đạt chia sẻ: từ nhỏ đã thích những chủ đề, sự kiện về lịch sử, được giáo viên truyền đạt nhiều kiến thức bổ ích về môn học này nên em rất thích.
Đây là kỳ thi có ý nghĩa quan trọng để đánh giá kết quả chất lượng 12 năm nỗ lực của học sinh nên hầu hết các em đều đề ra mục tiêu đạt kết quả cao nhất có thể, chủ động ôn tập tốt sẵn sàng bước vào kỳ thi. Đồng thời, gia đình, thầy cô luôn quan tâm, khích lệ giúp các em có động lực chuẩn bị đầy đủ kiến thức và tâm lý cho kỳ thi. Tin rằng với sự nỗ lực và ý thức tự học, mỗi thí sinh sẽ tự tin làm bài thi đạt kết quả cao, chuẩn bị cho bước ngoặt trưởng thành tiếp theo khi đậu vào đại học, cao đẳng.
Bài, ảnh: NGỌC XOÀN
Thầy Ngô Đức Hùng, giáo viên dạy Ngữ văn, Trường THCS Tập Sơn, huyện Trà Cú là giáo viên gương mẫu, tâm huyết với nghề, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, luôn hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”. Với những nỗ lực vượt bật trong công tác giáo dục, thầy được ghi nhận thành tích và được nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.