24/09/2021 17:00
Năm học 2020 - 2021, toàn tỉnh có 100 trường THCS (05 trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS), 36 trường bậc THPT, hệ giáo dục thường xuyên có 02 Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp dạy nghề, 06 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và 01 trường Trung cấp Pali Khmer.
Bậc THCS có 1.628 lớp, 56.702 học sinh; bậc THPT có 732 lớp, 26.394 học sinh; giáo dục thường xuyên có 63 lớp, 1.451 học sinh. Có 27/100 trường THCS và 16/36 trường THPT đạt chuẩn quốc gia, 100% cán bộ, giáo viên bậc THPT đạt chuẩn và trên chuẩn. Kết quả cuối năm học, có từ 98% trở lên học sinh được xếp loại học lực từ trung bình trở lên, 99,14% học sinh tốt nghiệp THPT.
Học sinh Trường THPT Cầu Kè ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Các trường THCS, THPT đã linh hoạt trong việc tổ chức dạy học kết hợp ôn tập cho học sinh; đổi mới phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh, nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý, giữ vững chất lượng giáo dục, tổ chức dạy học trực tuyến phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, đảm bảo an toàn trường học, giáo dục thể chất cho học sinh…
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Tuấn nhấn mạnh: việc dạy học trực tuyến hiện nay là nhiệm vụ cần làm và học sinh cần xác định học trực tuyến là nhiệm vụ, thay thế học trực tiếp do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Quá trình tổ chức dạy trực tuyến, các cơ sở giáo dục đã chuẩn bị khá tốt về thiết bị dạy học nhưng bước đầu gặp khó khăn về đường tuyền và khó khăn nhất hiện nay là thiết bị để học sinh tham gia học.
Các trường cần phối hợp tuyên truyền đến phụ huynh có điều kiện trang bị cho học sinh và có hình thức vận động hỗ trợ thiết bị cho học sinh khó khăn. Những trường hợp học sinh không có thiết bị, giáo viên cần giao bài, giao nhiệm vụ và định kỳ kiểm tra mức độ hoàn thành của học sinh. Khi được trở lại học trực tiếp, cần tận dụng “thời gian vàng” để củng cố kiến thức, tăng tốc chương trình nhưng không gây áp lực cho học sinh. Vấn đề phân luồng học sinh cần thực hiện phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục THPT. Cán bộ, giáo viên trong ngành cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.
Tin, ảnh: NGỌC XOÀN
Trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh được thành lập theo Quyết định số 800/QĐ-BLĐTBXH, ngày 16/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trên cơ sở nâng cấp từ Trường Trung cấp Nghề Trà Vinh. Trường là cơ sở dạy nghề thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, chịu sự quản lý nhà nước về dạy nghề của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đồng thời chịu sự quản lý trực tiếp của UBND tỉnh Trà Vinh.