19/07/2023 13:15
Biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn mới (2023 - 2025) vừa được lãnh đạo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Bưu chính Pháp (La Poste) ký kết ngày 18/7 tại Hà Nội.
Biên bản ghi nhớ lần này nhằm tiếp tục thúc đẩy, nâng tầm mối quan hệ gắn bó lâu dài mang tính chiến lược giữa bưu chính 02 nước, đồng thời ghi dấu giai đoạn hợp tác tiếp theo của 02 đơn vị, kể từ sau biên bản ghi nhớ được ký kết năm 2019.
Ông Jean Paul Forceville, Giám đốc quan hệ đối ngoại, Bưu chính Pháp và Tổng giám đốc Vietnam Post Chu Quang Hào ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn mới.
Trên cơ sở đánh giá xu hướng, thực trạng bưu chính thế giới và khu vực, Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Pháp đã thống nhất các nội dung hợp tác trong giai đoạn mới tập trung vào: Tìm kiếm giải pháp thúc đẩy trao đổi dịch vụ bưu chính truyền thống như bưu phẩm, bưu kiện, EMS; chia sẻ kinh nghiệm về quản lý cơ sở dữ liệu, phát triển dịch vụ số, tài chính, bảo hiểm; hỗ trợ các hoạt động của Công ty Media Post…
Hai doanh nghiệp cũng nhất trí tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau bằng các nguồn lực, nền tảng, giải pháp phù hợp để phát triển trong tương lai, đẩy mạnh việc đào tạo cán bộ trong lĩnh vực bưu chính, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin; triển khai các nội dung liên quan đến cách thức làm giàu cơ sở dữ liệu địa chỉ và bản đồ…
Phát biểu tại lễ ký, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Phạm Đức Long cho biết, những năm qua, toàn ngành bưu chính đã nỗ lực không ngừng để đối mặt với những khó khăn, thách thức do sản lượng bưu gửi sụt giảm, những thay đổi trong đời sống kinh tế, xã hội và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong lĩnh vực dịch vụ bưu chính.
Bộ TT-TT, với chức năng quản lý nhà nước đã tạo ra một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp bưu chính và đặc biệt tạo điều kiện cho Bưu điện Việt Nam trong quá trình phát triển để thích ứng với các điều kiện kinh doanh thay đổi và hoàn thành sứ mệnh của một doanh nghiệp quốc gia.
“Hiện nay, chuyển đổi số đang diễn ra trên toàn cầu và cũng là mục tiêu được quan tâm hàng đầu của Bưu điện Việt Nam. Bưu điện Việt Nam cũng đã nhận thức được việc phát triển sản phẩm dịch vụ phải thay đổi mạnh mẽ để đáp ứng được yêu cầu của ngành công nghiệp 4.0”, Thứ trưởng nhận xét.
Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Pháp thời gian qua đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác song phương truyền thống qua nhiều năm. Qua mối quan hệ này, Bưu điện Việt Nam đã nhận được nhiều chia sẻ, tư vấn của Bưu chính Pháp trong việc phát triển các sản phẩm dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong kỷ nguyên số.
Kỳ vọng mối quan hệ hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Pháp sẽ có những bước đột phá trong thời gian tới, Thứ trưởng Phạm Đức Long cũng mong rằng: Với vai trò là Chủ tịch Hội đồng khai thác Bưu chính – POC của Liên minh Bưu chính thế giới, ông Jean Paul Forceville sẽ tiếp tục ủng hộ, chia sẻ kinh nghiệm của bưu chính các nước về việc chuyển đổi và phát triển các dịch vụ mới để Bưu điện Việt Nam có thể học hỏi và vượt qua khó khăn trong giai đoạn trước mắt.
Theo ông Nicolas Warnery, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Pháp cũng góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 02 nước trong vấn đề số hóa, hiện đại hóa nền hành chính.
Nhận định biên bản ghi nhớ hợp tác mới ký kết tiếp tục minh chứng cho mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa 02 đơn vị, Nicolas Warnery cũng tin tưởng đây sẽ cơ sở cho những dự án hợp tác cụ thể sẽ được Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Pháp triển khai thời gian tới.
Chia sẻ tại sự kiện, đại diện lãnh đạo Bưu chính Pháp và Bưu điện Việt Nam cho hay, ngay sau lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác cho giai đoạn mới, 02 đơn vị sẽ cử đầu mối, thành lập các nhóm công tác cùng nhau làm việc, xây dựng kế hoạch hành động triển khai các nội dung của biên bản để tạo ra nhiều sáng kiến, dự án, chương trình hợp tác thiết thực. Từ đó, đem lại hiệu quả hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý cơ sở dữ liệu, ứng dung công nghệ thông tin và kinh doanh các dịch vụ bưu chính số.
Trong giai đoạn trước, nhiều dự án, hoạt động hợp tác cụ thể giữa Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Pháp đã được triển khai và mang lại kết quả thiết thực, tiêu biểu như năm 2008 thành lập Công ty Media Post - công ty marketing thương mại tại Việt Nam được Bưu điện Việt Nam, La Poste và Smart Media đồng sáng lập; hay giai đoạn 2016 - 2019 với việc thúc đẩy hợp tác song phương trong phát triển dịch vụ số, cấu trúc địa chỉ, cơ sở dữ liệu địa lý, chia sẻ kinh nghiệm trong các ứng dụng di động; triển khai dự án hợp tác tư vấn về cấu trúc địa chỉ và mã bưu chính tại Việt Nam…
Theo vietnamnet.vn
Thủ đoạn lừa cung cấp dịch vụ đọc trộm tin nhắn, giám sát tài khoản mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản là 01 trong 03 chiêu lừa phổ biến tuần qua, vừa được Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) cảnh báo tới người dân.