11/11/2021 20:26
Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho người sử dụng ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” (VssID) và các dịch vụ công của ngành, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã điều chỉnh chức năng “Quên mật khẩu” trên Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và ứng dụng VssID. Theo đó, người sử dụng có thể lấy lại mật khẩu qua email trong trường hợp quên mật khẩu.
Như vậy, đối với chức năng “Quên mật khẩu” trên ứng dụng VssID và Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, bên cạnh việc nhắn tin tới đầu số 8079 theo cú pháp “BH MK Mã số BHXH” để lấy lại mật khẩu. Tuy nhiên, với dịch vụ này, người dùng trả phí dịch vụ 1.000 đồng/tin nhắn cho nhà mạng. Từ ngày 10/11, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ cung cấp thêm tính năng lấy lại mật khẩu miễn phí qua email của người dùng.
Trong thời gian vừa qua, Bảo hiểm xã hội đã điều chỉnh, bổ sung để đồng bộ các ứng dụng của ngành đáp ứng chức năng quên mật khẩu miễn phí qua email. Bên cạnh đó, do phải chờ xác nhận của Appstore và Google Play để có thể đưa được ứng dụng VssID lên các kho ứng dụng, nên đến thời điểm này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới chính thức công bố triển khai dịch vụ xác thực và gửi mật khẩu qua email cho những người quên mật khẩu. Đồng thời, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng đang nghiên cứu để tích hợp và sớm triển khai các hình thức xác thực theo công nghệ mới như smartOPT, dịch vụ xác thực không mật khẩu...
Trường hợp cá nhân chưa có thông tin email khi đăng ký giao dịch điện tử, có thể bổ sung thông tin email cá nhân để nhận thông báo, mã xác thực (OTP) khi thực hiện các giao dịch với cơ quan bảo hiểm xã hội tại chức năng “Thông tin tài khoản” trên Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Lần đầu tiên, một báo cáo tổng quan về Khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam được công bố, nhằm cung cấp bức tranh tổng quan về hoạt động này thời gian qua.