20/11/2024 05:43
Chiều ngày 19/11, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Ban Quản lý Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu tỉnh Trà Vinh, giai đoạn 2023 - 2027” (Dự án) tổ chức hội thảo báo cáo kết quả khảo sát và đánh giá tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP có chủ thể là nữ.
06/11/2024 08:39
Sự kiện Ngày hội khởi nghiệp hàng năm được tỉnh đặt mục tiêu và kỳ vọng: hoạt động hiệu quả, sẽ tạo nền tảng cho phát triển kinh tế bền vững. Năm 2024, năm thứ 06 tỉnh tổ chức Ngày hội khởi nghiệp. Qua 05 lần tổ chức, với các chủ đề: “Ngày hội sáng tạo”, năm 2018; “Ngày hội văn hóa”, năm 2019; “Ngày hội tạo tác động xã hội”, năm 2020; “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp, thúc đẩy liên kết và phát triển”, năm 2022 và “Ứng dụng tiến bộ khoa học, đổi mới và sáng tạo công nghệ - Chìa khóa cho sự thành công”, năm 2023. Qua đó, có hơn 2.300 lượt người tham dự; trong đó, gần 50 chuyên gia và hơn 800 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
19/01/2024 13:22
Sáng ngày 19/01, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh (Hội đồng) họp đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Trà Vinh năm 2023. Đây là các sản phẩm OCOP được cấp huyện, thị xã, thành phố đánh giá tiềm năng 4 sao đề xuất đến Hội đồng tỉnh.
01/01/2024 15:12
Đó là sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB). Thực hiện Nghị quyết số 16-NQ/TU, ngày 15/11/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo phát triển mỗi xã, phường, thị trấn một sản phẩm chủ lực đến năm 2030; Đề án “Phát triển mỗi xã, phường, thị trấn một sản phẩm tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2018 - 2020” (tại Quyết định số 1905/QĐ-UBND, ngày 27/9/2018); Chỉ thị số 20-CT/TU, ngày 13/4/2022 của Tỉnh ủy “về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong phát triển sản phẩm OCOP, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm hàng hóa trên địa bàn tỉnh” đã tạo “đòn bẩy”, góp phần phát triển kinh tế, nhất là phát huy tiềm năng và thế mạnh.
13/11/2023 06:34
Là người con của quê hương huyện Tiểu Cần, nơi có thế mạnh về cây dừa với 5.878ha. Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Công nghệ thực phẩm, bà Thạch Thị Chal Thi, Giám đốc Công ty TNHH Trà Vinh Farm (thương hiệu Sokfarm) từng có thời gian làm việc ở một số công ty chế biến thực phẩm phụ trách lĩnh vực nghiên cứu và phát triển. Trong thời gian này, Chal Thi bắt đầu nghiên cứu lĩnh vực mình phụ trách và tìm giải pháp để gây dựng sự nghiệp trên quê hương mình.
27/01/2023 04:42
Trong thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, chuyển đổi số đã và đang tác động đến nông dân và doanh nghiệp (DN). Trên cơ sở đó, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan xác định chuyển đổi số là một trong những đột phá chiến lược để phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.
17/01/2023 09:53
Hiện thị xã có 08 sản phẩm OCOP: tinh bột nghệ Phú Phúc, nước mắm rươi Long Vinh (cùng Phường 2), mứt dừa non cô Vui, cua lột Vinacrab (cùng xã Long Toàn), ốc cà na Ánh Hoa (xã Hiệp Thạnh), bánh trung thu và bánh bao chỉ của cơ sở Ngọc Thu (Phường 2), nước khoáng thiên nhiên Sao Biển STARFIWA (Phường 1).
04/01/2023 08:31
Thực hiện Kế hoạch số 45-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Quyết định số 281/QĐ-UBND của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là Cuộc vận động) trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; năm 2022, các ngành, các địa phương tiếp tục có những giải pháp thiết thực, hiệu quả, vừa tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện Cuộc vận động, vừa giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm đặc trưng của tỉnh, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế hậu đại dịch Covid-19.
02/01/2023 10:16
Xây dựng thương hiệu nông sản có vai trò và ý nghĩa đặc biệt quan trọng trước xu thế hội nhập hiện nay. Để khẳng định sản phẩm qua xác định nguồn gốc, xuất xứ, chỉ dẫn địa lý thương hiệu; những năm qua, nhiều sản phẩm nông sản của Trà Vinh được xây dựng thương hiệu ở cấp quốc gia như: mật hoa dừa Sokfarm; ở cấp địa phương và doanh nghiệp (DN) như: thương hiệu gạo hữu cơ Long Hòa - Hòa Minh, gạo hữu cơ Hạt ngọc Châu Long, cua Trà Vinh, dừa sáp Cầu Kè, măng cụt Tân Qui, quýt đường Long Trị...