22/03/2022 10:01
Tuy nhiên, qua thời gian dài sử dụng, nhiều đoạn trên tuyến đường đal này bị sụp lún; đặc biệt, nhiều đoạn ở phần chân đê đã bị sạt lở, không còn chân đất bảo vệ, nguy cơ sạt lở rất cao khi triều cường và nước dâng…
Chân đường đal ven Sông Hậu bị “hàm ếch” ăn vào khá sâu, không an toàn trong kết cấu chân đê.
Phản ánh với phóng viên Báo Trà Vinh, ông Đỗ Văn Tài, ngụ ấp Tân Qui 1 cho biết: hiện nay, khu vực từ phía bến phà sắt về Tân Qui (thuộc ấp Tân Qui 2), nhiều đoạn đường đal ở đây bị hư hỏng mặt đường rất lớn, người dân ở nơi khác qua lại đây không quen đường rất dễ xảy ra tai nạn.
Ghi nhận của chúng tôi, có hơn 100m mặt đường đal ven Sông Hậu thuộc ấp Tân Qui 2 phần mặt đal đã bị hư hỏng hơn 2/3 và được che chắn bằng những thanh gỗ tạm bợ, điển hình như khu vực trước nhà của ông Phạm Quốc Tỏ, Nguyễn Văn Đặng… (ảnh).
Bà Trần Thị Hương, ngụ ấp Tân Qui 2 cho biết: nhiều năm nay, phần đường đal ven tuyến Sông Hậu xuống cấp rất nhiều, do phần chân đê quá cao và không được gia cố, nên tạo ra các “hàm ếch” ăn sâu vào chân đê, rất nguy hiểm nếu có triều cường, sóng lớn đánh vào… Nhà vườn ở đây mong Nhà nước sớm khởi công và làm mới tuyến đường này.
Qua trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư huyện Cầu Kè cho biết: hiện nay, tuyến đường đal ven Sông Hậu một số nơi đã xuống cấp, huyện cũng đang có kế hoạch triển khai đầu tư nâng cấp, mở rộng trên tuyến đường này. Trước mắt, huyện sẽ xây dựng 6,5km đường nhựa trên tuyến đường đal cũ (đường đal đê bao Sông Hậu trước đây) khu vực đối diện với phía huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Công trình này vừa đáp ứng việc bảo vệ triều cường, vừa kết hợp phục vụ giao thông, kết nối du lịch ở cù lao.
Bài, ảnh: HỮU HUỆ
Tại khu vực vùng biển phía Nam, lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 chủ trì phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Bến Tre liên tiếp đã phát hiện, bắt giữ 02 vụ khai thác, vận chuyển cát trái phép trên biển và 01 một đối tượng đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.