21/02/2022 15:28
Có 03 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thực hiện Kế hoạch:
(1) Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng trong và ngoài nước biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khả năng sản xuất, kinh doanh; các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa và yêu cầu của Cuộc vận động, từ đó ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam, vận động người tiêu dùng trong tỉnh biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng hàng Việt Nam và các sản phẩm “Tinh hoa hàng Việt Nam” để sử dụng; khả năng sản xuất, kinh doanh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của doanh nghiệp (DN) Việt Nam.
(2) Triển khai, vận động hỗ trợ DN tham gia Cuộc vận động hiệu quả. Theo đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động DN Việt Nam nhận thức rõ vai trò, lợi ích và hiệu quả của việc tham gia Cuộc vận động, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam không chỉ thị trường trong nước mà còn từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế giới.
(3) Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước; tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các chính sách, các nghị quyết, quy định của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất trong tỉnh, trước hết là DN nhỏ và vừa, DN công nghệ số tham gia chuỗi sản xuất hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao; đẩy mạnh hỗ trợ DN trong các hoạt động xúc tiến thương mại, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam; thiết lập các kênh phân phối hàng hóa, phát triển thị trưởng nội địa; ứng dụng thương mại điện tử trong việc mở rộng thị trường trong và ngoài nước; kiểm tra, kiểm soát thị trường; tăng cường các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
TRƯỜNG ON
Chiều nay (ngày 24/9), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Trà Vinh, Khối trưởng Khối Cơ quan tham mưu 3 chủ trì hội nghị triển khai công tác thi đua và ký kết Giao ước thi đua năm 2024.