03/03/2022 17:14
Quang cảnh buổi giám sát.
Từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021, huyện Châu Thành tổ chức hơn 4.940 cuộc tiếp 1.912 lượt công dân với 445 vụ việc; tiếp nhận 1.185 đơn khiếu nại, tố cáo (61 đơn khiếu nại, 24 đơn tố cáo, 185 đơn phản ánh, kiến nghị; 915 đơn tranh chấp dân sự, yêu cầu khác), trong 1.185 đơn khiếu nại, tố cáo, có 1.180 đơn đủ điều kiện xử lý, 05 đơn không đủ điều kiện xử lý.
Trong 61 đơn khiếu nại, có 12 đơn giải quyết lần đầu, 01 đơn chuyển cơ quan có thẩm quyền, tiếp xúc, giải thích, trả lời rút 45 đơn, 03 đơn đang giải quyết. Trong 24 đơn tố cáo (có 19 đơn đủ điều kiện xử lý), đã giải quyết 05 đơn, tiếp xúc, giải thích, rút 09 đơn, ban hành văn bản trả lời 02 đơn, chuyển cơ quan có thẩm quyền 03 đơn.
Tại buổi giám sát, lãnh đạo UBND huyện Châu Thành báo cáo với đoàn giám sát kết quả giải quyết một số vụ việc cụ thể, đồng thời nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện.
Bà Thạch Thị Sa Thy, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành phát biểu tại buổi giám sát.
Thành viên đoàn giám sát, các đơn vị phối hợp thực hiện hoạt động giám sát có nhiều ý kiến liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo của công dân đối với đơn vị được giám sát.
Ông Nguyễn Chánh Diễng, Phó Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.
Ông Thạch Phước Bình đánh giá cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện thời gian qua, đồng tình với các giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân của huyện trong thời gian tới; cho ý kiến một số nội dung liên quan tại buổi giám sát.
Ông Thạch Phước Bình phát biểu tại buổi giám sát.
Ông Thạch Phước Bình cho biết, thông qua công tác giám sát này, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh nắm tình hình thực tế, trên cơ sở đó đánh giá toàn diện, khách quan việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ở cơ sở và các cơ quan có liên quan. Qua đó, kịp thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị giải pháp nhằm thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và hoàn thiện các quy định của pháp luật có liên quan, nhất là các quy định trong một số lĩnh vực quản lý nhà nước phát sinh nhiều khiếu nại, tố cáo. Cùng với đó, nâng cao năng lực, trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực đất đai và một số lĩnh vực được dư luận quan tâm, nhằm tránh và hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới.
Sáng mai (04/3), Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh tiếp tục giám sát nội dung nêu trên đối với Thanh tra tỉnh và UBND tỉnh.
Tin, ảnh: KIM LOAN
Mừng lễ cổ truyền Sêne Đôlta năm 2024 của đồng bào Khmer, sáng ngày 24/9, đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh đến thăm, chúc mừng các chùa, quý vị chư tăng và cán bộ hưu trí dân tộc Khmer tiêu biểu trên địa bàn thành phố Trà Vinh.