20/02/2025 10:54
Quang cảnh Kỳ họp thứ 20 (kỳ họp chuyên đề) - HĐND tỉnh khóa X.
(1) Thành lập Sở Tài chính trên cơ sở hợp nhất Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính.
Sở Tài chính có Giám đốc, các Phó Giám đốc (gọi chung là lãnh đạo sở) và 07 phòng chuyên môn và tương đương thuộc Sở; 01 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở; tổ chức khác: Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Trà Vinh (tiếp nhận nguyên hiện trạng của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Trà Vinh trực thuộc UBND tỉnh).
Sau khi thành lập Sở Tài chính có mặt 75 biên chế công chức (trong đó lãnh đạo Sở, gồm Giám đốc và 06 Phó Giám đốc), 51 biên chế viên chức làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập và 07 lao động hợp đồng theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP. Sau khi thành lập Sở Tài chính sẽ tiến hành sắp xếp, bố trí, giảm biên chế cho phù hợp và đúng quy định;
(2) Thành lập Sở Xây dựng trên cơ sở hợp nhất Sở Giao thông vận tải và Sở Xây dựng.
Sở Xây dựng có Giám đốc, các Phó Giám đốc (gọi chung là lãnh đạo sở) và 08 phòng chuyên môn và tương đương thuộc Sở; 04 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở.
Sau khi thành lập Sở Xây dựng có mặt 74 biên chế công chức (trong đó lãnh đạo Sở, gồm Giám đốc và 06 Phó Giám đốc), 09 viên chức trong tổ chức hành chính, 56 viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập (trong đó, 25 viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước, 31 viên chức hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp), 10 lao động hợp đồng theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP. Sau khi thành lập Sở Xây dựng sẽ tiến hành sắp xếp, bố trí, giảm biên chế cho phù hợp và đúng quy định;
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc thành lập các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.
(3) Thành lập Sở Khoa học và Công nghệ trên cơ sở hợp nhất Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Khoa học và Công nghệ.
Sở Khoa học và công nghệ có Giám đốc, các Phó Giám đốc (gọi chung là lãnh đạo sở) và 05 phòng chuyên môn và tương đương thuộc Sở, 01 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở.
Sau khi thành lập Sở Khoa học và Công nghệ có mặt 47 biên chế công chức (trong đó lãnh đạo Sở, gồm Giám đốc và 05 Phó Giám đốc), 55 viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập (trong đó, 40 viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước, 15 viên chức hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp), 08 lao động hợp đồng theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP. Sau khi thành lập Sở Khoa học và Công nghệ sẽ tiến hành sắp xếp, bố trí, giảm biên chế cho phù hợp và đúng quy định;
(4) Thành lập Sở Nông nghiệp và Môi trường trên cơ sở hợp nhất Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Sở Nông nghiệp và Môi trường có Giám đốc, các Phó Giám đốc (gọi chung là lãnh đạo sở) và 06 phòng chuyên môn và tương đương thuộc Sở; 05 Chi cục trực thuộc Sở; 07 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở.
Sau khi thành lập Sở Nông nghiệp và Môi trường có mặt 154 biên chế công chức (trong đó lãnh đạo Sở, gồm Giám đốc và 07 Phó Giám đốc), 157 biên chế viên chức làm việc ở vị trí việc làm công chức trong các tổ chức hành chính và 20 lao động hợp đồng theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP tại tổ chức hành chính trực thuộc; có 745 biên chế viên chức và lao động hợp đồng làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc. Sau khi thành lập Sở Nông nghiệp và Môi trường sẽ tiến hành sắp xếp, bố trí, giảm biên chế cho phù hợp và đúng quy định;
(5) Thành lập Sở Nội vụ trên cơ sở hợp nhất Sở Nội vụ và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Sở Nội vụ thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Sở Nội vụ hiện nay và chức năng quản lý nhà nước về lao động, tiền lương, việc làm, người có công, an toàn, vệ sinh lao động, bảo hiểm xã hội, bình đẳng giới từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; chuyển chức năng quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sang Sở Giáo dục và Đào tạo; chuyển chức năng quản lý nhà nước về bảo trợ xã hội, trẻ em, phòng, chống tệ nạn xã hội (riêng nhiệm vụ quản lý nhà nước về cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy chuyển sang Công an tỉnh) từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sang Sở Y tế; chuyển nhiệm vụ quản lý nhà nước về giảm nghèo từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sang Sở Nông nghiệp và Môi trường.
Đồng chí Dương Hiền Hải Đăng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ thuyết trình dự thảo Nghị quyết về việc thành lập các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Trà Vinh.
Sở Nội vụ có Giám đốc, các Phó Giám đốc (gọi chung là lãnh đạo sở) và 07 phòng chuyên môn và tương đương thuộc Sở; 02 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở. Sau khi thành lập Sở Nội vụ có mặt 66 biên chế công chức (trong đó lãnh đạo Sở, gồm Giám đốc và 05 Phó Giám đốc), 25 biên chế viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc (trong đó có 12 biên chế hưởng lương từ nguồn thu đơn vị sự nghiệp), 12 lao động hợp đồng theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP, 16 định suất thực hiện nhiệm vụ bảo hiểm thất nghiệp (làm việc tại Trung tâm Dịch vụ việc làm). Sau khi thành lập Sở Nội vụ sẽ tiến hành sắp xếp, bố trí, giảm biên chế cho phù hợp và đúng quy định.
Đối với viên chức đang làm việc tại Cơ sở Cai nghiện ma túy (41 viên chức), Sở Nội vụ tiếp nhận và có trách nhiệm rà soát, bố trí phù hợp hoặc thực hiện chính sách, chế độ theo quy định hiện hành và hoàn thành trong năm 2025. Sau khi hoàn thành việc sắp xếp hoặc thực hiện chế độ chính sách, Sở Nội vụ trình cấp có thẩm quyền xem xét việc sử dụng đảm bảo thực hiện lộ trình giảm số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách;
(6) Thành lập Sở Dân tộc và Tôn giáo trên cơ sở Ban Dân tộc tỉnh tiếp nhận thêm chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về tôn giáo từ Sở Nội vụ.
Sở Dân tộc và Tôn giáo có Giám đốc, các Phó Giám đốc (gọi chung là lãnh đạo sở) và 02 phòng chuyên môn và tương đương thuộc Sở; Chi cục và tương đương trực thuộc Sở. Sau khi thành lập Sở Dân tộc và Tôn giáo có mặt 28 biên chế công chức (trong đó lãnh đạo Sở, gồm Giám đốc và 02 Phó Giám đốc), 02 lao động hợp đồng theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP. Sau khi thành lập Sở Dân tộc và Tôn giáo sẽ tiến hành sắp xếp, bố trí, giảm biên chế cho phù hợp và đúng quy định.
Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh được thành lập có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng, trụ sở làm việc và chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 01/3/2025. Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh trước khi thực hiện hợp nhất (cơ quan cũ) kết thúc hoạt động đến hết ngày 28/02/2025.
HĐND tỉnh giao UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức thực hiện; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh theo quy định của pháp luật và phù hợp tình hình thực tế của địa phương. Thường trực, các ban, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện nghị quyết này.
Tin, ảnh: KIM LOAN
Chiều ngày 21/01, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Trà Vinh tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2025).