09/12/2024 13:01
Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả liên danh chính.
Đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo UBND 02 tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, các đơn vị thi công, thực hiện nghi thức bấm nút triển khai thi công.
Tham dự lễ có các đồng chí: Trần Hồng Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GT-VT); ông Hồ Nghĩa Dũng, nguyên Bộ trưởng Bộ GT-VT; đồng chí Vương Quốc Nam, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; Nguyễn Trung Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; đại diện đơn vị thi công; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, xã và người dân trong vùng có dự án đi qua.
Đồng chí Trần Hồng Minh (thứ hai từ phải sang), Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GT-VT tìm hiểu sơ đồ Dự án.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi nằm trên Quốc lộ 60, dài hơn 15km, điểm đầu giao với Quốc lộ 54 thuộc địa phận xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh; điểm cuối giao Quốc lộ Nam Sông Hậu thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Đây là dự án nhóm A, công trình giao thông đường bộ cấp đặc biệt, vốn đầu tư 7.962 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước, do Ban Quản lý Dự án 85 (Bộ GT-VT) làm chủ đầu tư. Toàn tuyến thuộc dự án có 05 nút giao, 07 cầu, chia làm 04 gói thầu; phần tuyến thiết kế theo quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/giờ.
Đồng chí Trần Hồng Minh (thứ ba từ trái sang), Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GT-VT yêu cầu đơn vị thi công đảm bảo tiến độ.
Theo Nguyễn Tấn Đông, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả: Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi được Bộ GT-VT phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 1703/QĐ-BGTVT, ngày 23/12/2022. Gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 02 đầu cầu có tổng giá trị xây lắp 3.907 tỷ đồng. Cầu Đại Ngãi 1 dài hơn 03km, phần cầu chính dài 2,59km, rộng 21,5m đi qua luồng Định An của Sông Hậu. Phần cầu chính dây văng có 02 trụ tháp dạng chữ A, cao 110m (tính từ mặt cầu), sơ đồ nhịp chính (210+450+210)m.
Đồng chí Trần Hồng Minh (thứ hai từ trái sang), Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GT-VT yêu cầu đơn vị thi công đảm bảo an toàn thi công.
Khi hoàn thành, cầu Đại Ngãi tạo kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam và với Thành phố Hồ Chí Minh, rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận tải, mở rộng giao thương và phá bỏ thế độc đạo của Quốc lộ 1A giúp phát triển kinh tế - xã hội của 02 tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng và khu vực Tây Nam Bộ, đảm bảo quốc phòng - an ninh của khu vực ven biển phía Nam.
Theo tính toán, tuyến cầu Đại Ngãi giúp rút ngắn khoảng 80km so với tuyến Quốc lộ 1A khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về Thành phố Hồ Chí Minh.
Các phương tiện phục vụ Dự án của các đơn vị tại lễ triển khai thi công.
Theo Quyết định số 3665/QĐ-BQLDA85, ngày 03/12/2024 phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, gói thầu 15-XL được thực hiện bởi liên danh nhà thầu CTCP Tập đoàn Đèo Cả - CTCP xây dựng và lắp máy Trung Nam - CTCP đầu tư và xây dựng Thái Yên - CTCP Tập đoàn Thành Long - CTCP xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam - CTCP đầu tư xây dựng hạ tầng Khang Nguyên - CTCP xây dựng và đầu tư 492 - Công ty TNHH Tập đoàn Định An, do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu,. Thời gian thực hiện 1.250 ngày, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2028.
|
Tin, ảnh: TRƯỜNG NGUYÊN
Sáng nay (14/12), Ban Chấp hành Đảng bộ xã An Trường, huyện Càng Long tổ chức họp mặt kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng xã An Trường (15/12/1974 - 15/12/2024).