29/07/2024 07:26
Thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử để quảng bá, xúc tiến thương mại luôn được các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất hướng đến trong thời đại 4.0. Từ đó, nhiều sản phẩm làm ra được đến tay người tiêu dùng nhanh nhất và hiệu quả nhất. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP - sản phẩm đặc thù mang đậm nét truyền thống, đặc sản của từng làng quê và gắn bó với làng nghề sản xuất được thúc đẩy vươn xa để tiêu thụ và đến tay người tiêu dùng gần xa trong cả nước.
19/07/2024 07:38
Hiện toàn tỉnh có 291 sản phẩm OCOP, trong đó có 07 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 03 sản phẩm đạt 5 sao, 44 sản phẩm 4 sao, còn lại 3 sao. Sản phẩm OCOP được đánh giá xếp hạng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh đều chú trọng sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn ISO, VietGAP, vệ sinh an toàn thực phẩm; đạt chứng nhận HACCP, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
19/01/2024 17:28
UBND tỉnh Trà Vinh vừa phê duyệt Kế hoạch Khuyến công địa phương và Xúc tiến thương mại năm 2024 với tổng kinh phí gần 11 tỷ đồng; trong đó, kinh phí hỗ trợ cho hoạt động khuyến công gần 2,1 tỷ đồng, kinh phí cho hoạt động xúc tiến thương mại hơn 3,4 tỷ đồng, còn lại là kinh phí đối ứng của cơ sở và doanh nghiệp (DN).
08/01/2023 08:09
Theo lãnh đạo Sở Công thương, năm 2022, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) phát triển theo hướng bền vững, nhất là các hoạt động dịch vụ, giao thương, lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí... phục hồi nhanh và thích nghi với tình hình mới. Sức mua trong dân tăng mạnh so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2022 ước đạt 49.191 tỷ đồng, tăng 56,53% so với cùng kỳ...